PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BÌNH TÂN CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG TIỂU
HỌC TÂN KIM ĐỒNG
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Số: / KH-TTKĐ BHH
B, ngày 15 tháng 10 năm 2014
KẾ HOẠCH
GIÁO
DỤC KỸ NĂNG SỐNG CHO HỌC SINH NĂM HỌC
2014 – 2015
Căn cứ kế hoạch sô:
13/KH- TTKĐ , ngày 18 tháng 9 năm 2014 của trường tiểu học Kim Đồng, kế hoạch
thực hiện nhiệm vụ năm học 2014 – 2015
Trường tiểu học Kim Đồng
xây dựng kế hoạch giáo dục kỹ năng sống
cho học sinh năm học 2014 – 2015 cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
Trang bị cho học sinh những kiến thức, giá trị, thái độ và kĩ năng phù
hợp, trên cơ sở đó hình thành cho học sinh những hành vi, thói quen lành mạnh,
tích cực, loại bỏ những hành vi, thói quen tiêu cực trong các mối quan hệ, các
tình huống và hoạt động hằng ngày.
2. Yêu cầu
- Tổ chức các hoạt động giảng dạy, giáo dục kĩ năng sống cho học sinh,
đảm bảo tính khoa học, cụ thể, thiết thực phù hợp với lứa tuổi ở từng lớp học
trong toàn trường.
-
Tạo cơ hội thuận lợi để học sinh thực hiện tốt quyền, bổn phận của mình và phát
triển toàn diện về thể chất, trí tuệ, tinh thần và đạo đức.
-
Học sinh biết, hiểu và vận dụng kĩ năng giao tiếp (thiết lập tình bạn, sự cảm
thông, đứng vững trước sự lôi kéo của bạn bè)
II. NỘI DUNG GIÁO DỤC KĨ NĂNG SỐNG
-
Kỹ năng tự nhận thức: xác định được giá
trị của bản thân, tự tin và tự trọng.
-
Kỹ năng giao tiếp: phản hồi lắng nghe
tích cực, trình bày suy nghĩ và ý tưởng, ứng xử - giao tiếp, thể hiện cảm
thông.
-
Kỹ năng suy nghĩ, sáng tạo: nêu vấn đề,
bình luận vấn đề, tìm kiếm và xử lý thông tin, phân tích – đối chiếu.
-
Kỹ năng ra quyết định: xác định tìm kiếm các lựa chọn, giải quyết vấn đề, ứng
phó, thương lượng.
-
Kỹ năng làm chủ bản thân: xác định và đạt được mục tiêu của bản thân, quản lý
thời gian, đảm bảo trách nhiệm, kiểm soát cảm xúc.
III. BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
-
Bộ phận chuyên tổ chức tập huấn lại đến từng cán bộ, giáo viên trong toàn
trường.
- Tham khảo tài liệu và nội dung dạy lồng ghép GDKNS ở một số môn học
như: môn đạo đức, TNXH…vv trong chương trình để tổ chức soạn – giảng phù hợp với điều kiện của trường
mình trong năm học.
-
Xây dựng nội dung và kế hoạch hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh
trong năm học.
-
Phối hợp với tổ chức oàn, đội, công đoàn nhà trường và lực lượng giáo dục khác
ở địa phương.
-
Tổ chức các buổi hoạt động ngoại khóa, hội thảo, nói chuyện, tọa đàm về chủ đề
hình thành kĩ năng sống cho học sinh; tổ
chức các trò chơi dân gian trong đơn vị.
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
-
Phó hiệu trưởng, các tổ khối trưởng, chi đoàn, TPT đội triển khai thực hiện
theo nội dung kế hoạch này.
Trên đây là nội dung, kế hoạch giáo dục kỹ
năng sống cho học sinh năm học 2014 – 2015 của trường tiểu học Kim Đồng.
Nơi nhận:
HIỆU
TRƯỞNG
- PHT (để
thực hiện);
- Tổ khối
trưởng (để thực hiện);
- Chi đoàn +
TPT ( để thực hiện);
- Giaó viên
(để thực hiện);
- Lưu VT.
Nguyễn Tấn Trang